3 năm qua, dòng sản phẩm thảo dược của Công ty Cổ phần phát triển Herb Việt Nam (HEVINA), đã được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường trong và ngoài nước. Để có được những thành công HEVINA không thể thiếu sự đóng góp của các Nhà phân phối (NPP) và những thành viên khác. Có thể nói, họ chính là cánh tay đắc lực, góp phần nối dài những thành công của HEVINA tới mọi miền đất nước. Sau đây là một số NPP tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong kinh doanh của HEVINA.
Dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA
1. NPP HOÀNG THỊ NGỌC ANH - DOANH NHÂN THÀNH CÔNG NĂNG ĐỘNG CỦA HEVINA
Cô sinh ra ở Đồng Nai, nhưng TP. Hồ Chí Minh mới là nơi cô gắn bó cả tuổi thơ và sinh sống ở đây cho tới ngày nay. Cô có Sở thích: Thích di chuyển , du lịch chụp hình, say mê ẩm thực và làm đẹp.
Cơ duyên đến với HEVINA: Trước khi trở thành NPP của HEVINA cô đã có 8 năm bán hàng Online, kinh doanh mỹ phẩm, dày dép, quần áo…và đã trải qua nhiều thăng trầm. Khi được người bạn tặng cho bộ Dầu gội xả Nasil của HEVINA và giới thiệu về công ty, cô dùng thử thấy rất thích vì sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có mùi hương cỏ cây tự nhiên, giảm gãy rụng tóc, giúp tóc khỏe mượt…, nên đã lấy 1 thùng về giới thiệu cho khách hàng (KH) của mình. Được KH phản hồi tốt lại đặt tiếp, là cú hích giúp cô quyết định gia nhập HEVINA.
Khó khăn cô gặp phải khi kinh doanh sản phẩm HEVINA: đó là Marketing chưa tốt , không có hình ảnh PR giới thiệu về bản thân và đội nhóm bán hàng, nên lượng khách còn hạn hẹp. Vượt lên tất cả, từ một chi nhánh nhỏ, cô đã lên đại lí và sau 3 tháng hệ thống bán hàng đã mở rộng rồi cô chính thức trở thành NPP của HEVINA tại TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh phía Nam.
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ của NPP Ngọc Anh: Muốn làm marketing tốt để có hình ảnh giúp đỡ đội nhóm. Bí quyết để thành công và có thu nhập cao, đó là cần phải tạo dựng niềm tin cho KH, để phát triển hệ thống bán hàng. Khi sản phẩm tốt, tạo dựng được uy tín trên thị trường thì mình luôn được KH yêu thương và ủng hộ. Tiếp đến là phải chăm sóc KH chu đáo... Nhờ vậy, đội nhóm bán hàng của cô đang phát triển nhanh, bán hàng tốt, nhiều năng lượng, có người còn đưa sản phẩm sang thị trường Úc, được nhiều người Việt ở Úc yêu thích đánh giá cao.
Triết lý/Kim chỉ nam trong kinh doanh và cuộc sống của cô : SỐNG CÓ NGHĨA THÌ CHẾT MỚI ĐẸP và trong kinh doanh cũng vậy, sẽ không được gọi là thành công nếu không phải là vượt qua thử thách. Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục nỗ lực tìm kiếm không bao giờ ngừng lại. Hãy hướng trái tim mình với tất cả mọi vấn đề, bạn sẽ biết khi nào tìm thấy nó. Bạn muốn sở hữu thứ mà người khác không chạm tới thì phải chấp nhận trả giá cho những nỗ lực mà người khác không thể.
Kiến nghị: Thời gian tới, cô mong công ty có những chiến lược phát triển dài hạn, bền vững và chắc chắn. Ngoài những chính sách đang có , công ty nên thường xuyên tạo điều kiện và tiếp thêm sức mạnh cho các NPP phát triển hệ thống, bằng những ưu đãi và các chương trình tặng quà, chạy thưởng… hấp dẫn. Cô thực sự yên tâm khi đồng hành cùng HEVINA.
Thông tin gia đình: Hiện nay cô đang là single mom và có 1 bé gái đáng yêu, xinh xắn tên là MiA. Theo cô về với HEVINA đó là quyết định đúng đắn nhất của mình. Vì trở thành NPP của HEVINA đã giúp cô vững vàng trong cuộc sống để có thể đàng hoàng nuôi dạy con và tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.
2. NPP PHẠM THỊ THU THẮM: “TÔI ĐẾN VỚI HEVINA NHƯ MỘT MỐI DUYÊN LÀNH”
Quê cô ở Phương Trung - Thanh Oai - Hà Nội. Hiện gia đình cô sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô Tốt nghiệp cao đẳng Nội Vụ Hà Nội -Chuyên ngành thư viện. Tốt nghiệp Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Chuyên ngành Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Năm đầu tiên ra trường, cô làm cho cty mỹ phẩm OHUI Việt Nam. Sau đó, thi đỗ vào trường Tiểu học La Thành (Khâm Thiên - Hà Nội) và công tác cho đến nay. Sở thích của cô là: đam mê kinh doanh, yêu thích các sản phẩm sạch tự nhiên
Cơ duyên đến với Hevina: Cô bắt đầu kinh doanh online từ năm 2012 và cũng từng kinh doanh qua rất nhiều mặt hàng. Năm 2014, bắt đầu chuyển sang kinh doanh các dòng sản phẩm sạch. Cô đến với HEVINA rất tình cờ và như một cơ duyên. Một lần, cô được chính chị ở đại lý cùng hệ thống giới thiệu cho biết dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA. Đúng lúc ấy, hệ thống sản phẩm đang bán áp dụng nhiều chính sách sỉ quá khắt khe, còn chị bạn lại cứ bạn thuyết phục thử chuyển sang làm cho HEVINA. Mới đầu cô cũng không có ý tưởng là sang HEVINA, nhưng nể chị bạn đã mua bộ dầu gội Nasil và sữa tắm Namil dùng thử. Rồi cô bị mê hoặc bởi hương thơm thảo mộc ngọt ngào, tinh tế quyến rũ của các sản phẩm trên, đặc biệt cô cảm nhận các sản phẩm còn giúp cơ thể sảng khoái dễ chịu và tinh thần hưng phấn, nhẹ nhõm. Sau 1 thời gian dùng, cô quyết định sẽ gia nhập đội ngũ HEVINA để phân phối các sản phẩm thảo dược của HEVINA.
Khó khăn đã gặp khi kinh doanh sản phẩm Hevina: Như nhiều người bán hàng khác, cô cũng gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh. Khó khăn lớn nhất là HEVINA là dòng sản phẩm mới, tuy chất lượng tốt nhưng chưa được nhiều người biết tới. Trong khi đó công tác truyền thông, PR và xây dựng TEAM bán hàng cho HEVINA còn gặp nhiều trở ngại... Vì hiện nay trên thị trường có quá nhiều sản phẩm thảo dược, quá nhiều người bán hàng online… với vô vàn những chiêu trò quảng cáo hấp dẫn… Do đó, theo cô muốn bán được hàng, muốn phát triển được đội nhóm không có cách nào khác là mình phải luôn luôn học hỏi nâng cao kiến thức cũng như về sản phẩm, nâng cao kỹ năng cứng cũng như kỹ năng mềm, linh hoạt trong việc tìm kiếm và phát triển thị trường, tạo ra những điểm nổi trội về bản thân cũng như của sản phẩm cho khách hàng thấy tiềm năng và chất lượng của dòng sản phẩm thảo dược HEVINA… thì mình sẽ vẫn đứng vững và phát triển.
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ: Chiến lược tuyển sỉ (hình thức tuyển sỉ chạy quảng cáo + qua Zalo+ qua FB). Đào tạo mọi người nắm được các kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cách bán lẻ, cách xây dựng đội nhóm tạo thương hiệu cá nhân.
Cô quan niệm, để bán được hàng và mở rộng Team, thì trước hết mình phải là người am hiểu sản phẩm mình đang kinh doanh, nắm bắt được những ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm thảo dược HEVINA, để có thể tư vấn cho khách hàng lẻ cũng như khách sỉ một cách tốt nhất. Vì chỉ khi khách hàng hiểu về bản chất giá trị của sản phẩm, họ mới vững tâm đồng hành và sử dụng sản phẩm mình bán.
Theo cô, điều mấu chốt để bán lẻ tốt nhất là mình phải chịu khó tiếp cận khách hàng, làm cho họ hiểu được những ưu điểm vượt trội của sản phẩm mình đang kinh doanh, rồi bán hàng qua nhiều kênh bán lẻ khác nhau như faccebook, zalo, page, các chợ thương mại điện tử… Đồng thời, còn phải là bạn của khách hàng, phục vụ khách hàng tốt hơn cả sự mong đợi của họ. Từ đó, khách hàng không chỉ sẽ mua hàng cho mình mà họ còn giới thiệu thêm những người thân, người quen, bạn bè… của họ biết tới và dùng sản phẩm thảo dược của HEVINA.
Triết lý/ kim chỉ nam trong kinh doanh: Chất lượng sản phẩm - niềm tin của khách hàng là yếu tố sống còn của người kinh doanh. Bán hàng phải có tâm và giữ chữ tín, chăm sóc khách hàng chu đáo… Trong kinh doanh với cô, quan trọng nhất đó là uy tín của cá nhân mình với khách hàng, phải sống thật và tôn trọng khách hàng là đối tác của mình. Khách hàng luôn luôn đúng, không bao giờ được đổ lỗi cho khách hàng. Và một điều quan trọng không kém uy tín đó là chất lượng của sản phẩm mình kinh doanh phải tốt, chất lượng sản phẩm ngày một cao hơn, chứ không được phép kém đi, bán hàng là bán sản phẩm đi kèm với nhân cách và uy tín của mình nên uy tín cá nhân và chất lượng sản phẩm luôn là điều kiện tiên quyết.
Kiến nghị: Các sản phẩm của HEVINA có mẫu mã khá đẹp, nhưng nếu ngày càng cải tiến hình thức cho đẹp hơn, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh được với các dòng sản phẩm thảo dược khác trên thương trường thì là điều rất nên làm. Để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hóa mỹ phẩm có vô vàn sản phẩm cùng dòng thảo dược, công ty nên tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, truyền hình… và có những chiến dịch lớn trong mọi phương diện để đẩy mạnh thương hiệu. Qua đó, tiếp cận với khách hàng nhanh hơn và có thêm nhiều người ở trong và ngoài nước biết đến thương hiệu sản phẩm thảo dược của HEVINA.
Thông tin gia đình: Gia đình cô có 4 người, con gái đầu 7 tuổi và con trai 2 tuổi. Chồng cô là người luôn đồng hành kề vai sát cánh với cô trong mọi công việc. Các con cô tuy còn nhỏ nhưng đã biết tự lập. Đó cũng là các yếu tố giúp cô tự tin hơn trong kinh doanh. Đối với cô, hạnh phúc là gia đình luôn luôn tràn ngập tiếng cười, không khí trong nhà vui vẻ, vợ chồng con cái yêu thương giúp đỡ lần nhau, chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Khi vợ chồng đồng cảm mọi thứ, thì “biển đông tát cạn”.
3. NPP LẠI THẢO: "LUÔN GIÚP ĐỠ VÀ TRAO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG, HỌ SẼ KHÔNG TỪ BỎ CHÚNG TA"
Cô sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng. Hiện Làm việc trong lĩnh vực dịch vụ xuất nhập khẩu. Cô rất yêu thể thao với sở thích: đánh Cầu lông và đá cầu.
Cơ duyên đến với HEVINA: Cô thích các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược và luôn luôn ủng hộ thương hiệu Việt chất lượng tốt. Cách đây 3 năm, khi biết tin Boss Đỗ Thị Nhàn - cô bạn học cùng cấp 3 phát triển dòng sản phẩm thảo dược thương hiệu HEVINA, cô đã tin tưởng và sử dung ngay từ khi HEVINA ra mắt các sản phẩm đầu tiên đến tận ngày nay. Cô đặc biệt ấn tượng với Logo và Slogan “HEVINA - Bí quyết của mẹ”, vì nó đem lại cho cô cảm giác rất mộc mạc, gần gũi nhưng lắng đọng, chan chứa tình yêu thương của người mẹ trong các gia đình Việt.
Trước khi dùng sản phẩm của HEVINA, tóc cô bị chẻ ngọn, khô, xơ... Sau khi dùng bộ đôi gội xả NASIL đã giúp tóc cô cải thiện rất nhiều, tóc chắc khỏe mượt mà. Cô đặc biệt thích thú hít hà mùi hương thiên nhiên thư thái, dễ chịu mà các sản phẩm tắm, gội của HEVINA mang lại. Từ đó cô chia sẻ, giới thiệu dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA cho người thân, bạn bè… và gửi cho cả chị gái bên Hàn Quốc sử dung. Cả nhà chị gái và cả anh rể người Hàn đều rất thích dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA.
Từ thực tế trên, cô đã suy nghĩ, người Việt thì chuộng hàng ngoại trong khi sản phẩm thảo dược Việt Nam an toàn, chất lượng tốt thì lại chưa được nhiều người tin tưởng. Bởi vậy cô quyết định đồng hành kinh doanh cùng HEVINA, để chia sẻ sản phẩm tới nhiều người hơn. Qua đó, giúp các bà mẹ bận rộn vẫn có thể chăm sóc con cái chu toàn, nhờ các sản phẩm an toàn, chất lượng như các sản phẩm của HEVINA.
Khó khăn: Thời gian đầu, cô cũng gặp nhiều trở ngại khi kinh doanh sản phẩm HEVINA. Có thời điểm kinh tế chung gặp khó khăn do dịch bệnh việc kinh doanh không thuận lợi, doanh số bị chững lại. Nhưng đây cũng là thời điểm nhiều người tìm đến các kênh kinh doanh online, nên cũng là cơ hội để cô và TEAM của mình phát triển mở rộng đội ngũ bán hàng đem lại sự tiện ích cho nhiều khách hàng.
Chiến lược bán hàng và phát triển đội ngũ của NPP Lại Thảo: Phải Xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng vững mạnh qua từng bước. Với những người mới gia nhập nhóm, cô thường dành khá nhiều thời gian để chuyện trò chia sẻ về sản phẩm, kinh nghiệm bán hàng và cả những chuyện chị em hàng ngày trong cuộc sống. Trong TEAM của cô có nhiều chị em ở các tỉnh thành trên cả nước, nên chưa khi nào có thời gian gặp gỡ, nhưng mong là sắp tới sẽ có nhiêu buổi offline hơn để chị em giao lưu, gắn bó…
Triết lý/ kim chỉ nam trong kinh doanh: Luôn giúp đỡ và trao giá trị cho khách hàng, khách hàng sẽ không từ bỏ chúng ta.
Thông tin gia đình: Cô có gia đình nhỏ hạnh phúc với 4 thành viên. Cô cũng luôn được chồng ủng hộ đồng hành, giúp đỡ đóng gói và giao hàng… Hai cô con gái Coca, Cola nhiệt tình làm mẫu ảnh cho mẹ với các sản phẩm của HEVINA.
4. NPP CHIÊM TỐ KHANH – THÍCH ĐƯỢC LÀM NHỮNG ĐIỀU MÌNH MUỐN
Cô sinh ra và lớn lên ở Cà Mau – nơi tận cùng cực Nam Tổ Quốc. Là Kĩ sư chuyên ngành Nuôi Trồng Thủy Sản, nhưng lại có xu hướng kinh doanh. Sở thích của cô là: Thích được làm những điều mình muốn.
Cơ duyên đến với HEVINA: Khởi nghiệp, cô kinh doanh sim card truyền thống. Cơ duyên đưa cô đến với HEVINA, là do muốn sử dụng các sản phẩm thảo dược trong nước khi gặp vấn đề rụng tóc sau sinh. Sau khi dùng thử và thấy hiệu quả rõ rệt của Bộ Dầu gội, xả Nasil (giúp mái tóc cô giảm hẳn gãy rụng, dày và óng mượt), cô bắt đầu tìm hiểu kĩ hơn về dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA, rồi quyết định kinh doanh để giới thiệu đến mọi người dòng sản phẩm này.
Khó khăn: Ban đầu khi kinh doanh sản phẩm HEVINA, TEAM của cô chưa có nhiều cộng tác viên và chưa thật sự năng lượng nên hàng bán chậm và doanh số chưa cao.
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ: Để phát triển hệ thống, cô và cộng sự đã tìm ra Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ, đó là: Bán hàng vì đã được trải nghiệm thực sự hiệu quả và muốn chia sẽ cho nhiều người giống mình.
Kim chỉ nam trong kinh doanh: Trải qua thời gian bán các sản phẩm thảo dược của HEVINA, cô rút ra Kim chỉ nam trong kinh doanh là: “Hãy biết ơn những người giúp bạn theo đuổi ước mơ”!
Thông tin gia đình: Hiện nay, cô đang có một gia đình nhỏ hạnh phúc với 4 thành viên. Những người cô yêu thương nhất đó là 2 cô công chúa (4 tuổi và 9 tuổi). Cô cho biết, các bé đặc biệt rất thích các sản phẩm HEVINA mà mẹ đang kinh doanh.
5. NPP NGUYỄN THỊ HƯƠNG GIANG: "CẦN PHÁT TRIỂN HỆ SINH THÁI KINH DOANH BỀN VỮNG CHO DÒNG SP THẢO DƯỢC HEVINA"
Cô sinh ra và và lớn lên tại đất Tổ Vua Hùng (Phú Thọ). Tốt nghiệp đại học quốc gia chuyên nghành tiếng Anh, Tiếng Nhật và Đã từng sinh sống, học tập tại đất nước mặt trời mọc. Hiện chị đang là quản lý nhân sự của Một tập đoàn công nghệ thông tin của Nhật. Cô có sở thích đọc sách lúc thư giãn và tìm tòi thông tin hữu ích chia sẻ với bạn bè.
Cơ duyên đến với Hevina: Cô đến với HEVINA như một nhân duyên.
Khó khăn đã gặp khi kinh doanh sản phẩm HEVINA: Khi bắt đầu kinh doanh, cô gặp nhiều khó khăn, do đây là nghề tay trái nên cô chưa được tiếp cận nhiều với phương thức Kinh doanh Online (KDOL). Mặc dù thị hiếu người tiêu dùng bắt đầu dịch chuyển sang tìm đến sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ thảo dược có thành phần tự nhiên, nhưng lại có quá ít thông tin về những sản phẩm này. Đồng thời, trên thị trường nhiều sản phẩm thảo dược chưa có chất lượng xứng đáng như quảng cáo. Đó cũng là điều khách hàng còn nghi ngờ ở dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA. Cô đã phải kiên trì, đồng hành cùng công ty và TEAM của mình tư vấn về những lợi ích, tác dụng tốt của các sản phẩm của HEVINA, định hướng cho khách hàng và đem tới cho họ những sản phẩm này. Mưa dần thấm lâu, cô cùng cộng sự của mình đã được khách hàng tin tưởng và dần dần tạo nên chỗ đứng và thương hiệu HEVINA.
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ: Những người trong đội ngũ của cô hầu hết đều là nghề tay trái, nên còn thiếu thời gian tập trung cho việc KDOL. Cô đã thường xuyên hỗ trợ về kiến thức KDOL, chia sẻ kinh nghiệp KDOL, tạo sự hứng khởi cho TEAM để bán hàng và nâng cao doanh thu.
Triết lý/ kim chỉ nam trong kinh doanh: Muốn thực sự tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững. Khách hàng chính là mình! Khách hàng đến với mình bởi sự chân thành và từ cái tâm của những người bán hàng.
Thông tin gia đình: Xuất thân trong gia đình kinh doanh nên rất hiều được giá trị của khách hàng và hiểu được chất lượng và dịch vụ tạo nên đẳng cấp trong kinh doanh. Nên đang nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn nữa để phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững cho dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA để chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Hiện gia đình cô sống bình dị như nhiều gia đình khác. Cô hạnh phúc vì đã tiếp nối được truyền thống kinh doanh của gia đình mình.
6. NPP NGUYỄN THỊ XUÂN HÒA: "ĐỜI NGƯỜI CHỈ SỐNG CÓ 1 LẦN, SỐNG SAO CHO THẬT GIÁ TRỊ"
Cô sinh ra và lớn lên tại Bình Thuận. Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin và tài chính kế toán, tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, từng làm trưởng phòng kế hoạch tại công ty Xuất nhập khẩu ở TP. Hồ Chí Minh Hiện tại đang sinh sống tại Đồng Nai. Cô có Sở thích: Thích du lịch, đam mê kinh doanh, thích nghe nhạc Trịnh và thích kiếm được thật nhiều tiền.
Cơ duyên đến với Hevina: Đến với Hevina với tư cách là khách tiêu dùng, sau khi sử dụng sản phẩm Bộ Dầu gội xả Nasil.
Khó khăn đã gặp khi kinh doanh sản phẩm Hevina: Vào thời điểm dịch covid hoành hành, do ảnh hưởng chung nên công ty HEVINA chưa tập trung được vào việc đào tạo kĩ thuật cho các NPP và các TEAM, nên đánh mất lửa của tinh thần đội nhóm. Có thời gian chất lượng sản phẩm không được ổn định theo từng lô hàng, đã làm cho khách hàng mất lòng tin vào sản phẩm. Sau đó lại phải chăm sóc khách hàng lấy lại niềm tin khá vất vả.
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ:Cải thiện và ổn định chất lượng là điều quan trọng nhất để giúp đội nhóm bán hàng tốt hơn, chăm sóc đào tạo đội nhóm một cách thực tế và hiệu quả, đào tạo kỹ năng bán hàng và kỹ năng chăm sóc hàng một cách bài bản và có thể áp dụng vào thực tiễn chứ không phải lý thuyết suông.
Triết lý/ kim chỉ nam trong kinh doanh: Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết, người cam đảm đi tiếp mới quan trọng. Đời người chỉ sống có 1 lần nên hãy sống sao cho thật giá trị.
Thông tin gia đình: Cô có gia đình nhỏ hạnh phúc gồm 4 thành viên: Chồng là sỹ quan quân đội, có đủ nếp tẻ (1 bé gái và 1 bé trai).
7. NPP PHẠM THỊ NHO – TỈNH KIÊN GIANG: "HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH"
Cô là một trong những nhà phân phối đầu tiên của Hevina. Cô có sở thích: mua sắm, du lịch và giúp đỡ chị em kiếm tiền.
Cơ duyên đến với Hevina: Cô đã đồng hành cùng với Hevina được 3 năm, do rất yêu mến những sản phẩm thảo dược bởi sự lành tín và hiệu quả sản phẩm mang lại.
Khó khăn đã gặp khi kinh doanh sản phẩm Hevina: Vẫn còn yếu trong tuyển chọn nhân sự.
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ: Tập trung vào mục tiêu , hành động liên tục.
Triết lý/ kim chỉ nam trong kinh doanh: Luôn tôn trọng khách hàng và đối tác, chân thành, siêng năng, học đi đôi với hành.
Thông tin gia đình: Là mẹ đơn thân sống cùng con gái 12 tuổi. Dù cuộc sống còn nhiều khớ khăn, nhưng luôn yêu đời và làm việc hết mình.
8. NPP HÀ THU HƯƠNG – KHU VỰC HÀ NỘI: "TRAO GIÁ TRỊ ĐỂ CHỞ NÊN GIÁ TRỊ"
Cô sinh ra ở một vùng nông thôn thuộc tỉnh Tuyên Quang. Tốtt nghiệp lớp 12 cô đã vào Sài Gòn lập nghiệp. Sau đó tốt nghiệp Khoa Kế toán trường Đại học Bình Dương. Đến năm 2011, cô ra Hà Nội và xin vào làm việc ở Trung tâm chăm sóc khách hàng Viettel. Năm 2014, cô cùng với 2 người bạn thành lập Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại Minh Quang, chuyên phân phối sữa bột nhập khẩu.
Năm 2017, tách ra thành lập công ty riêng mang tên Công ty TNHH TM Hoa Sen Vàng, chuyên phân phối mỹ phẩm và kinh doanh dịch vụ spa dưỡng sinh, với thương hiệu Tâm An - Dưỡng Sinh Y Viện. Đồng thời là thành viên sáng lập và là tổng thư ký của BNI OK Chapter. Hiện tại đang là giám đốc công ty TNHH TM Hoa Sen Vàng sở hữu thương hiệu Tâm An -Dưỡng sinh Y Viện, đồng thời là Giám đốc phát triển cộng đồng Ihealing, chuyên về đaog tạo về chăm sóc sức khỏe chủ động bằng xoa bóp bấm huyệt và liệu pháp sóng lõi Hadoo.
Cơ duyên đến với Hevina: Trong quá trình kinh doanh spa Dưỡng sinh cô đã đào tạo hàng trăm học viên và tìm đến với nhiều sản phẩm thảo dược. Tuy nhiên, cô chưa tìm được một dòng sản phẩm nào thực sự ưng ý để có thể hướng cho học viên sử dụng. Tình cờ, cô gặp CEO của Hevina, nghe giới thiệu cụ thể về dòng sản phẩm thảo dược của Hevina cô đã quyết định dùng thử sản phẩm. Sau quá trình dùng thử, cô đã thấy được hiệu quả tuyệt vời của dòng sản phẩm này và quyết định kinh doanh cùng Hevina. Từ đó, giúp cho nhiều học viên và các khách hàng của mình được sử dụng dòng sản phẩm tự nhiên chất lượng.
Khó khăn đã gặp khi kinh doanh sản phẩm Hevina: Là dòng sản phẩm thiên nhiên, nên khi sử dụng nhất là gội cho khách sản phẩm khá ít bọt, khách và nhân viên gội đầu chưa được thỏa mái. Sau khi được giải thích rõ công dụng, hiệu quả của sản phẩm tự nhiên thì họ lại rất hài lòng.
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ: Theo đuổi chiến lược đào tạo miễn phí gội đầu dưỡng sinh và nhiều thao tác kỹ thuật khác. Mởi các buổi tập huấn hướng dẫn cho chủ các cơ sở về cách truyền thông cũng như cách sử dụng dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên của Hevina một cách hiệu quả nhất, nhằm thu hút thêm khách hàng mới, để tăng doanh số và tăng biên độ lợi nhuận khi hợp tác với Công ty TNHH TM Hoa Sen Vàng.
Triết lý/ kim chỉ nam trong kinh doanh: "Trao giá trị để trở nên giá trị". Tạo dựng Văn hóa đội nhóm là: BÁM ĐÍCH - DỒN TÂM -TRỌNG NHÂN.
9. NHÀ PHÂN PHỐI LÊ TRỌNG KHA - KHU VỰC TP. HỒ CHÍ MINH: "SẢN PHẨM CỦA HEVINA CÓ CHẤT LƯỢNG CAO, NÊN TÔI ĐÃ ĐƯA VÀO HỆ THỐNG BÁN HÀNG LEKHAMART"
Ông Lê Trọng Kha sinh năm 1982, tốt nghiệp Kỹ sư Ngành Xây dựng DD&CN tại Đại học Bách Khoa TP.HCM, đồng thời ông cũng tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị Kinh Doanh và Cử nhân ngành Tài Chính Ngân hàng tại Đại học Mở TP.HCM. Ông có hơn 10 năm công tác trong ngành Xây dựng trước khi bắt đầu khởi nghiệp tại LeKhaMart. Trong thời gian đi làm, ông Lê Trọng Kha đã đặt dấu chân lên hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam và một số nước như Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc… Ông đã thấy và so sánh giữa nông nghiệp và thị trường tiêu dùng của Việt Nam có sự khác biệt với các nước. Ngày càng có nhiều người Việt Nam bệnh tật nhiều hơn như ung thư, ngộ độc thực phẩm, sức khỏe kém về thể chất và người tiêu dùng mất niềm tin khi chọn thực phẩm vô vị. Họ đã ăn những thực phẩm rỗng về dinh dưỡng lại thừa thuốc bảo vệ thực vật. Rồi nhìn những người nông dân lam lũ ngụp lặn dưới sông bắt được con cá, con tôm bán không có đầu ra hoặc giá thấp, nhiều bạn sản xuất có tâm lại chật vật đi tìm thị trường. Những nhà sản xuất đã lãng phí đi nguồn tài nguyên khi chính họ mỗi người đi xây dựng riêng những trang bán hàng, những website không người truy cập, mỗi nhà sản xuất nhỏ lại vấp phải lỗi từ thiết kế bao bì, rồi nguồn lực làm marketing… Với rất nhiều câu hỏi và trăn trở ở trên nên ông Lê Trọng Kha đã muốn xây dựng một hệ sinh thái công bằng, làm sao để người tiêu dùng tin tưởng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm, làm sao để người sản xuất có thể tập trung chuyên tâm sản xuất tốt và làm sao để tối ưu chi phí sử dụng nguồn lực xã hội hiệu quả.
Cơ duyên đến với Hevina: Với hơn 4 năm qua, LeKhaMart đã kết nối với hàng trăm đối tác cung cấp cho hàng ngàn khách hàng. LeKhaMart cũng đã làm hàng chục xúc tiến thương mại, gian hàng hội chợ trong và ngoài nước để giúp các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm hiệu quả. LeKhaMart đẩy mạnh kênh thương mại điện tử tạo gian hàng online cho các đơn vị sản xuất và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng được biết.
Tình cờ, ông Lê Trọng Kha biết được dòng sản phẩm thảo dược của Hevina. Sau khi tìm hiểu chất lượng sản phẩm, ông quyết định đưa các sản phẩm của Hevina vào hệ thống LeKhaMart .
Chiến lược để bán hàng và phát triển đội ngũ: LeKhaMart hoạt động thương mại đa dạng sản phẩm kết hợp cùng những thương hiệu khác trong hệ sinh thái với tham vọng trở thành một LeKhaGroup hoạt động đa ngành, trong nhiều lĩnh vực để phục vụ người dân ngày tốt hơn, tiện ích hơn. LeKhaGroup hoạt động trên các lĩnh vực chính như sau:
- Thực phẩm và phân phối: LeKha Distributor (đang hoạt động)
- Bán lẻ: LeKha Mart, trang thương mại điện tử https://lekha.vn (đang hoạt động) và các sản phẩm thảo dược của Hevina đang được bán ở kênh này.
- Dược phẩm và chăm sóc sức khỏe: LeKha Pharmacy, LeKha Hospital (tương lai).
- Giáo dục: Hệ thống trường mầm non LeKha Preschool Education (đang triển khai).
- Xây dựng: LeKon’s (tương lai).
- Nghiên cứu phát triển và dịch vụ hỗ trợ: LeKha R&D, LeKha Foundation (đang triển khai).
Triết lý/ kim chỉ nam trong kinh doanh: LeKha tiếng (Hindi लेखा) Có nghĩa là ý tưởng trong đặt tên con gái thì ý chỉ đó là cô gái đẹp thông minh. Người được sinh ra với cái tên Lekha được yêu cầu phải trung thực và công bằng trong mọi giao dịch của họ. LeKha được người sáng lập đặt tên từ ý tưởng slogan ban đầu “Your Life is Your Key” logo LK với thông điệp truyền đi sức khỏe chính là chìa khóa mở mọi cánh cửa hạnh phúc, thành công. Cùng với mong muốn LeKhaMart được yêu mến, tín nhiệm và thực hiện được sự công bằng như ý nghĩa LeKha trong tiếng Phạn.
THÙY DƯƠNG
Trụ sở chính: Vân Lũng, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Văn phòng giao dịch: B17, Số 9A, Ngõ 233 Xuân Thủy , Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: (024) 2260 0709 Fax: (024) 3761 8464
Email: hevina2017@gmail.com