Hỗ trợ trực tuyến

NHÀ PHÂN PHỐI LƯƠNG THƯ: “BÁN HÀNG LÀ GIEO HẠT VÀ TRAO GIÁ TRỊ TỚI KHÁCH HÀNG”

24/09/2020 11:08:36 Chia sẻ bài viết

Trong số các nhà phân phối (NPP) của HEVINA, NPP Lương Thư là một gương mặt xuất sắc ở tỉnh Hải Dương. Với chiều cao nổi trội, gương mặt ưa nhìn và làn da trắng, dường như số phận đã gắn liền chị với nghề kinh doanh mỹ phẩm và HEVINA chính là mảnh đất màu mỡ để chị gieo mầm, gặt hái thành công.

NPP Lương Thư nhận Bằng khen NPP xuất sắc trong Chương trình “Hội tụ để tỏa sáng” của HEVINA. 

- Chào Lương Thư ! Cơ duyên nào đã đưa chị đến với HEVINA?

- Trước đây tôi có mái tóc mượt nhưng hơi thưa. Sinh xong bé thứ 3, tôi bị rụng tóc rất nhiều khiến tôi phát hoảng nên đã tìm và thử dùng rất nhiều sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng này, song kết quả không được như ý. Một lần lướt Fecbook, tôi vô tình đọc được thông tin về sản phẩm Bộ dầu gội xả Nasil của HEVINA (được chiết xuất theo phương thức cổ truyền thuần Việt 100% từ thiên nhiên như bồ kết, hương nhu, lá sả, cỏ mần trầu, tinh dầu buởi...) có tác dụng kích thích mọc tóc, làm tóc mượt mà, óng ả… Tôi nghĩ đây đúng là thứ mình cần, liền đặt 3 cặp với công ty. Sau 1 tháng gội, tóc tôi bớt rụng, giảm khô ráp, sau 2 tháng tóc tôi mọc nhiều hơn gần như hồi phục. Tôi mừng quá mách cho hai người bạn cũng bị rụng tóc cùng trải nghiệm và kết quả trên cả tuyệt vời, cả 3 chúng tôi đều nhận được giá trị to lớn mà sản phẩm mang lại. Hiệu quả sản phẩm của HEVINA quá thuyết phục, khiến tôi ấp ủ dự định sẽ mang các sản phẩm cực tốt đó giới thiệu tới nhiều người. Rồi tôi kết nối với HEVINA, trải qua nhiều khó khăn cuối cùng tôi trở thành NPP dòng sản phẩm thảo dược của công ty HEVINA.

- Khi kinh doanh các sản phẩm của HEVINA, chị đã gặp những khó khăn gì và làm thế nào để khắc phục khó khăn ấy?

- Do HEVINA là thương hiệu mới, lại không quảng bá mạnh trên các phương tiên thông tin đại chúng và truyền hình VTV, nên lúc đầu đưa sản phẩm vào các shop, salon, hiệu thuốc hầu như tôi toàn bị từ chối. Để có thể đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, như đã nói ở trên, bản thân tôi đã kiên trì sử dụng rồi giới thiệu tới bạn bè, người thân cùng trải nghiệm và dùng sự am hiểu về sản phẩm để quảng bá công dụng của nó. Và chính khách hàng khi đã dùng, đã tin, đã yêu thì họ lại cũng muốn đưa sản phẩm tới cho nhiều người khác, đấy là cách giúp sản phẩm lan toả tới nhiều người.

NPP Lương Thư và các đồng nghiệp của HEVINA.

- Là một trong những NPP hàng đầu của HEVINA tại Hải Dương, luôn đứng trong TOP các NPP xuất sắc của HEVINA, chắc chị đã có chiến lược bán hàng và phát triển đội ngũ bán hàng trong hệ thống rất hiệu quả ? Vậy mấu chốt để bán được hàng và mở rộng Team của mình theo chị là gì?

- Đầu tiên phải trải nghiệm sản phẩm và yêu các sản phẩm mà mình kinh doanh. Khi yêu mới biết sản phẩm có ưu nhược điểm gì để tư vấn cho khách hàng. Tôi luôn truyền tình yêu đó tới người mua. Với những khách lần đầu biết tới sản phẩm của HEVINA, tôi đều khuyên hãy dùng và cảm nhận sản phẩm. Những khách hàng đã dùng và có phản hồi thắc mắc về sản phẩm, đều được tôi hướng dẫn tận tình về cách sử dụng, bảo quản…, nên phần lớn sau khi sử dụng khách đều thu được kết quả tốt. Họ cũng hài lòng về cách bán hàng và các sản phẩm khác của HEVINA mà tôi kinh doanh. Tôi luôn quan niệm bán hàng là giúp đỡ, là trao giá trị tới khách hàng. Nên tôi tạo niềm tin cho họ từ phong cách sống của mình. Khi họ đã tin yêu mình, thì họ cũng sẽ tin sản phẩm mình bán và muốn chia sẻ. Rồi nhiều người trong số họ đã muốn hợp tác kinh doanh cùng tôi. Cứ thế, tôi dần dần mở rộng các đại lí, chi nhánh trong hệ thống bán hàng của mình. Đó cũng chính là công thức tôi truyền tải tới các thành viên bán sỉ, đại lý, tổng đại lí, NPP muốn làm việc cùng mình. Điều này, giúp cho HEVINA ở Hải Dương ngày càng lớn mạnh.

- Khách hàng trong khu vực của chị có nhận xét gì về những sản phẩm của HEVINA?

- Công ty HEVINA hiện có 5 sản phẩm: Bộ Dầu gội, xả NASIL, Sữa rửa mặt NAFACE, Sữa tắm NAMIL; Dung dịch vệ sinh NAVERA... Không chỉ tôi mà cả gia đình và nhiều khách hàng ở địa bàn của tôi ở (trong đó có nhiều trẻ nhỏ) đều đang dùng 5 sản phẩm trên. Mọi người rất thích mùi hương và mê mẩn tác dụng của chúng. Khách hàng của tôi cũng có một số người phản hồi là gội xả sau 1, 2 lần thấy vẫn thấy chửa mượt ngay, vẫn có gàu, hơi ngứa… Tôi đã giải thích cho khách, đó là những biểu hiện rất tự nhiên của người quen dùng dầu gội hóa chất sang dầu gội thảo dược an toàn. Chuyển từ hoá chất sang thảo dược phải có thời gian đào thải, thích ứng nên nên cần kiên trì… Sau 1 tháng dùng, thì hầu hết khách hàng đều rất hài lòng và tiếp tục sử dụng Bộ Dầu gội, xả NASIL. Còn các sản phẩm khác của HEVINA thì họ ưng ý ngay từ lần đầu sử dụng.

NPP Lương Thư và các NPP  xuất sắc nhận Bằng khen  trong Chương trình “Hội tụ để tỏa sáng” của HEVINA

- Chị đã nói mình “bị” TGĐ HEVINA Đỗ Thị Nhàn “hớp hồn” từ lần đầu tiên gặp. Cảm nhận của chị về cô ấy?

- Trong số các nhà kinh doanh trẻ mà tôi đã tiếp xúc, thì Đỗ Thị Nhàn để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất. Không chỉ duyên dáng, trẻ trung, tài năng mà ở cô ấy toát lên một phong thái tự tin, cuốn hút người đối diện. Tuy trẻ tuổi nhưng Nhàn biết cách thuyết phục khách hàng, tôi học được nhiều từ Boss của mình. Một điều các NPP luôn cảm động, đó là TGĐ rất tận tâm với các thành viên trong hệ thống công ty, luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu (Cười).

TGĐ HEVINA Đỗ Thị Nhàn  (áo sẫm) cùng với NPP Lương Thư và các NPP xuất sắc của HEVINA 

- HEVINA thường xuyên có những chính sách hỗ trợ và thưởng cho các NPP? Theo chị những chính sách ấy đã thỏa đáng chưa và chị có đề nghị gì với công ty về các chương trình khuyến mãi trong thời gian tới để kích cầu?

- Các NPP như tôi rất tâm đắc với những chính sách thưởng và hỗ trợ cho NPP của công ty. TGĐ Đỗ Thị Nhàn và Công ty HEVINA còn luôn chú ý đến việc động viên tinh thần anh chị em, bằng những chuyến du lịch, giao lưu, gặp gỡ để mọi người có cơ hội tìm hiểu, học tập phấn đấu làm việc hăng say hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn công ty thường xuyên có những buổi Ofteam của các cấp tổng và NPP, để mọi người cùng học tập, giao lưu củng cố kiến thức dẫn dắt đội nhóm cùng với sự tập huấn của các chuyên gia. Do là kinh doanh hệ thống nên tôi nghĩ để có thể dẫn dắt đội nhóm tốt, cần khích lệ trao mức thưởng cao hơn cho các NPP, để họ có nguồn lực tài chính dồi dào hỗ trợ đội nhóm của mình.

- Kim chỉ nam trong kinh doanh của chị?

- Luôn đề cao chứ Tâm và chữ Tín. Theo tôi, bán hàng là gieo hạt, là giúp đỡ khách hàng và trao giá trị cho họ giúp họ giải quyết những vấn đề mà họ đang cần tháo gỡ. Trong kinh doanh cần luôn học hỏi, nâng cao những nhận thức và hiểu biết của bản thân mình về mọi mặt để có thể giúp đỡ khách hàng. Đôi khi, không chỉ là tư vấn cho các cộng sự và khách hàng về sản phẩm mà còn phải trở thành bạn “tâm giao” của họ, chia sẻ với họ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống… khiến họ tin tưởng ở mình và muốn hợp tác với mình. Đây là chìa khóa của thành công!

Lương Thư NPP xuất sắc của HEVINA và sản phẩm Sữa rửa mặt NAFACE

- Sở thích của chị những lúc rảnh rỗi?

- Lúc có thời gian rỗi tôi thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách, vui đùa với chồng con, để cân bằng lại cuộc sống sau những giờ lao động căng thẳng.

- Được biết, trước kia chồng chị phản đối việc chị kinh doanh và trở thành NPP của H EVINA, nhưng bây giờ chị luôn được chồng ủng hộ và chia sẻ nhiều việc trong kinh doanh cũng như chăm sóc con cái với chị. Bí quyết gì khiến chị “xoay chuyển” được anh ấy và nếu có thang điểm 10 chị đánh giá chồng mình được mấy điểm?

- Đúng là lúc đầu khi tôi nói ý định kinh doanh các sản phẩm của HEVINA, chồng tôi cũng phản đối gay gắt lắm. Lý do anh ấy đưa ra là tôi đã quá bận bịu vì con nhỏ và anh ấy cũng không tin kinh doanh online, mạng xã hội, thậm chí còn bảo tôi dễ bị lừa sẽ thất bại thôi... Để xóa tan định kiến của ông xã, tôi đã phải rất kiên trì nỗ lực qua 2 tháng để chứng minh cho chồng thấy đây là một công việc nghiêm túc, thông minh mà kết quả mang lại cho gia đình tôi là nguồn tài chính dồi dào hơn và tôi vẫn có thời gian chăm lo cho gia đình con cái vẹn toàn. Mưa dần thấm lâu, rồi chồng tôi có cái nhìn khác về nghề tôi chọn. Từ chỗ anh ấy hiểu hơn, anh ấy đã dần dần ủng hộ tôi như bây giờ. Do chúng tôi ở riêng, không có ông bà nội ngoại hỗ trợ mọi việc đều tự thân vận động nên anh ấy đã sát cánh bên tôi, giúp tôi đi giao hàng ở địa bàn xa, làm việc nhà và dạy con cái học hành những khi tôi bận... Tôi rất cảm ơn chồng vì sự sẻ chia, giúp đỡ này. Chấm điểm cho chồng thì khó quá (Cười). Không ai là hoàn hảo cả, nên tôi nghĩ chồng tôi cũng đã là một người đàn ông tốt của gia đình.

- Nếu không có gì bí mật, xin chị cho bạn đọc biết một số thông tin về gia đình nhỏ của mình? Chị và anh có luôn thống nhất trong cách dạy con không? Chị quan niệm thế nào là một gia đình hạnh phúc?

- Gia đình là điều tuyệt vời nhất, nên tôi không có gì phải giấu diếm. Chúng tôi có 3 con, 2 trai và 1 gái. Cháu trai đầu 10 tuổi, cháu gái thứ hai 7 tuổi, cháu trai út 3 tuổi. Các cháu đều rất ngoan, tuy hai cậu quý tử đều rất hiếu động, nên nhiều khi cũng đau đầu vì những trò nghịch tinh nghịch quái của chúng. Tôi hay đọc sách hay cũng thích tìm hiểu cách nuôi dạy con qua sách báo, truyền hình… và áp dụng. Chồng tôi cũng không phản đối và chúng tôi cùng thống nhất về cách nuôi dạy con biết phải yêu lao động, biết tự lập, kính trên nhường dưới và nhất là có lòng nhân hậu. Một gia đình hạnh phúc theo quan niệm của tôi là một gia đình hoà thuận, luôn tràn ngập tiếng cười. Vợ chồng thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ với nhau trong cuộc sống và có những đứa con ngoan.

- Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc chị luôn hạnh phúc và thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Thùy Dương

(Thực hiện)

 
Chia sẻ bài viết
Nhà sản xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN HERB VIỆT NAM

Trụ sở chính: Vân Lũng, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Văn phòng giao dịch: B17, Số 9A, Ngõ 233 Xuân Thủy , Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (024) 2260 0709 Fax: (024) 3761 8464

Email: hevina2017@gmail.com