Hỗ trợ trực tuyến

6 xu hướng chính của thị trường làm đẹp vào năm 2022

07/01/2022 18:24:44 Chia sẻ bài viết

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường WGSN, rửa khô, làm đẹp kiểu "snack" và mỹ phẩm lên men sẽ định hình lại thị trường làm đẹp vào năm 2022 và vài năm tới.

Với sự thay đổi nhận thức của người tiêu dùng và xu hướng bảo vệ môi trường, ngành làm đẹp tất yếu cũng phải thay đổi theo. Theo đó, trọng tâm của các sản phẩm làm đẹp vào năm 2022 sẽ là tính tiện dụng và bền vững. Năm 2022 sẽ bao gồm 6 xu hướng chính.

6 xu hướng chính của thị trường làm đẹp vào năm 2022 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

1. Rửa khô (Waterless Washing)

"Cuộc chiến trong thế kỷ 20 là cuộc chiến giành dầu mỏ, và cuộc chiến trong thế kỷ 21 sẽ là cuộc chiến giành nguồn nước"- một chuyên gia nổi tiếng dự báo. Tình trạng thiếu nước đã trở thành một thực tế không thể chối cãi khi dân số thế giới tăng lên.

Sự xuất hiện của phương pháp "rửa khô" trong ngành công nghiệp làm đẹp phù hợp với chủ đề bảo vệ nguồn nước. Lượng nước tiết kiệm được nhờ các sản phẩm tẩy rửa không dùng nước có thể đáp ứng nhu cầu của 1/10 người trên thế giới không có nước sạch để uống.

Không chỉ các thương hiệu làm đẹp độc lập như Pinch of Color mà các thương hiệu như Tatcha cũng bắt đầu sản xuất các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da khác như tinh chất không dùng nước, và tập đoàn lớn hơn là Procter & Gamble (P&G) cũng tung ra dòng sản phẩm chăm sóc tóc không dùng nước.

2. Mỹ phẩm lên men (Fermented Beauty)

Với mong muốn có được các thành phần hiệu quả tốt một cách lâu dài hơn, các sản phẩm làm đẹp lên men đã trở thành một làn sóng mới trên thị trường làm đẹp, đặc biệt là ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Các sản phẩm làm đẹp như vậy giải phóng "enzym" thông qua quá trình lên men để phá vỡ các phân tử giúp chúng thẩm thấu vào da tốt hơn. Trong quá trình lên men, nó cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của nhiều vi khuẩn có lợi, chẳng hạn như axit lactic, axit hữu cơ và axit axetic.

Là chất bảo quản tự nhiên, các loại axit khác nhau được tạo ra từ các sản phẩm làm đẹp lên men giúp làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời thu hút người tiêu dùng có ý thức hơn về giá trị và chú trọng đến tính bền vững, trở thành một trong những xu hướng làm đẹp hàng đầu trong năm 2022.

3. Túi trang điểm hai phút (The two-minute make up bag)

6 xu hướng chính của thị trường làm đẹp vào năm 2022 - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Trong xã hội hiện đại với nhịp độ nhanh, nhiều chuyên gia bị choáng ngợp bởi quy trình trang điểm rườm rà, sản phẩm túi đựng mỹ phẩm hai phút cung cấp cho mọi người một cách làm đẹp linh hoạt và ít tốn kém. Túi trang điểm hai phút "tiết kiệm thời gian và công sức" chủ yếu tập trung vào các kỹ thuật làm đẹp mới và thông minh hơn, thu hút nhiều người tiêu dùng muốn áp dụng trang điểm "mì ăn liền".

Dịch bệnh Covid-19 đã nhấn nút tạm dừng cho cuộc sống, nhưng nó cũng đẩy nhanh nhịp sống của con người ở một mặt nào đó. Nhiều công nghệ mới như làm việc trực tuyến tạo điều kiện thích hợp cho sự phổ biến của túi mỹ phẩm hai phút.

4. Làm đẹp kiểu "snack" (Beauty Snacking)

Làm đẹp kiểu "snack" là một xu hướng mới xuất hiện trong thời kỳ đại dịch, phá vỡ ranh giới giữa làm đẹp và ăn vặt, nhấn mạnh tầm quan trọng của vẻ đẹp vi tế và tập trung vào việc tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ. Trong thời kỳ đại dịch, ranh giới giữa công việc và cuộc sống dần hòa vào nhau, làm thế nào để phá vỡ sự đơn điệu khi làm việc tại nhà đã trở thành một nhu cầu cấp bách của nhiều người. Chăm sóc da thư giãn trong thời gian rảnh rỗi có thể khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Làm đẹp kiểu "snack" bao gồm cách làm đẹp nhanh chóng, tiện lợi với các công thức và quy trình đơn giản, gọn nhẹ. Nó cũng sẽ áp dụng một định nghĩa sát hơn với các sản phẩm chăm sóc da có thể ăn được dưới dạng kẹo và thanh năng lượng sẽ xuất hiện vào năm 2022.

5. Tắm thiên nhiên (Wild Bathing)

6 xu hướng chính của thị trường làm đẹp vào năm 2022 - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Tắm thiên nhiên đã trở thành một liệu pháp mới để tâm trí và cơ thể của mọi người trở về kết nối lại với thiên nhiên và môi trường hoang dã. Mọi người đổ xô tìm kiếm các trung tâm spa ngoài trời để tìm lại sự kết nối lại giữa con người và thiên nhiên. Tắm thiên nhiên mang đến cho người tiêu dùng một không gian hoàn hảo để rửa sạch cơ thể và thả tâm trí mình tự do.

Kết nối con người và thiên nhiên, đồng thời tích hợp các sản phẩm tắm và làm đẹp vào thiên nhiên, phương pháp làm đẹp lành mạnh này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Theo dự đoán của WGSN, các loại xà phòng, các chất và vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ ngày càng trở nên phổ biến và các sản phẩm làm từ rong biển hoặc nước biển cũng sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn.

6. Thành phần làm đẹp từ miền duyên hải (Coastal-Foraged Ingredients)

Đại dương là món quà thiên nhiên ban tặng cho nhân loại. Nguồn tài nguyên phong phú của nó mang đến cho chúng ta vô số cơ hội, bao gồm chiết xuất rong biển, tảo bẹ, thì là biển và các loại rong rêu khác, tất cả đều là những yếu tố chăm sóc da tuyệt vời. Nó rất giàu các thành phần độc đáo làm cho các sản phẩm chăm sóc da liên quan trở nên hot hơn.

Khi nhu cầu của mọi người về các sản phẩm làm đẹp dần chuyển sang hướng chú trọng sức khỏe, các thành phần đặc biệt từ vùng ven biển có tác dụng làm dịu, dưỡng ẩm, thải độc và chữa bệnh ngày càng nhận được nhiều lời khen ngợi. Theo dự báo của WGSN, có lợi cho làn da của người tiêu dùng, đặc điểm riêng của từng vùng, tính mùa vụ và tính tự nhiên thuần túy là điểm mấu chốt trong việc bán các sản phẩm này.

6 xu hướng chính của thị trường làm đẹp vào năm 2022 - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

Xu hướng của ngành công nghiệp trong tương lai sẽ đa dạng và thay đổi theo nhu cầu của cuộc sống người dân, đồng thời chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường và tính bền vững. Tuy theo đuổi cái đẹp nhưng cách khám phá để hòa hợp với thiên nhiên là chỗ đứng vững chắc của toàn ngành. Nói tóm lại, xu hướng chung của ngành đang được định hình lại và đi vào bản chất là không thể thay đổi.

Trần Linh

Chia sẻ bài viết
Nhà sản xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN HERB VIỆT NAM

Trụ sở chính: Vân Lũng, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Văn phòng giao dịch: B17, Số 9A, Ngõ 233 Xuân Thủy , Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (024) 2260 0709 Fax: (024) 3761 8464

Email: hevina2017@gmail.com