Là một trong những nhà phân phối (NPP) hàng đầu của HEVINA tại Hà Nội, người phụ nữ trẻ xinh tươi và duyên dáng có cái tên thật đẹp Phạm Thu Thắm, luôn giữ cho mình một năng lượng tích cực để cùng với Team của mình đạt và vượt các chỉ tiêu bán hàng trong hệ thống một cách ngoạn mục. Chị đã chia sẻ với tôi, những bí quyết làm nên thành công.
NPP Phạm Thu Thắm - một trong những NPP hàng đầu của HEVINA tại Hà Nội
- Chị cho rằng mình đến với đến với HEVINA như một cái duyên và bây giờ đang được gặt hái quả ngọt. Chị có thể nói rõ hơn về mối mối duyên lành đó?
- Đúng là tôi đến với HEVINA rất tình cờ và như một cơ duyên. Thời gian trước đây, tôi có bán và phân phối dòng sản phẩm thiên nhiên khác. Một lần, tôi được chính chị ở đại lý cùng hệ thống giới thiệu cho biết dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA. Đúng lúc ấy, hệ thống sản phẩm tôi đang bán áp dụng nhiều chính sách sỉ quá khắt khe, còn chị bạn lại cứ thuyết phục tôi thử chuyển sang làm cho HEVINA. Mới đầu tôi cũng không có ý tưởng là sang HEVINA, nhưng nể chị ấy nên đã mua bộ dầu gội Nasil và sữa tắm Namil dùng thử. Rồi tôi bị mê hoặc bởi hương thơm thảo mộc ngọt ngào, tinh tế quyến rũ của các sản phẩm trên, đặc biệt tôi cảm nhận các sản phẩm còn giúp cơ thể sảng khoái dễ chịu và tinh thần hưng phấn, nhẹ nhõm. Sau 1 thời gian dùng, tôi quyết định sẽ gia nhập đội ngũ HEVINA để phân phối các sản phẩm thảo dược của HEVINA.
NPP Phạm Thu Thắm cùng Tổng Giám đốc HEVINA Đỗ Thị Nhàn và Team của mình
- Là một trong những NPP luôn đứng trong TOP các NPP xuất sắc của HEVINA, chắc chị đã có chiến lược bán hàng và phát triển đội ngũ bán hàng trong hệ thống rất hiệu quả ? Vậy mấu chốt để bán được hàng và mở rộng Team của mình theo chị là gì?
- Quan điểm của tôi để bán được hàng và mở rộng Team, thì trước hết mình phải là người am hiểu sản phẩm mình đang kinh doanh, nắm bắt được những ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm thảo dược HEVINA, để có thể tư vấn cho khách hàng lẻ cũng như khách sỉ một cách tốt nhất. Vì chỉ khi khách hàng hiểu về bản chất giá trị của sản phẩm, họ mới vững tâm đồng hành và sử dụng sản phẩm mình bán. Theo tôi, điều mấu chốt để bán lẻ tốt nhất là mình phải chịu khó tiếp cận khách hàng, làm cho họ hiểu được những ưu điểm vượt trội của sản phẩm mình đang kinh doanh, rồi bán hàng qua nhiều kênh bán lẻ khác nhau như faccebook, zalo, page, các chợ thương mại điện tử… Đồng thời, còn phải là bạn của khách hàng, phục vụ khách hàng tốt hơn cả sự mong đợi của họ. Từ đó, khách hàng không chỉ sẽ mua hàng cho mình mà họ còn giới thiệu thêm những người thân, người quen, bạn bè… của họ biết tới và dùng sản phẩm thảo dược của HEVINA. Để phát triển đội nhóm khi có khách mua sỉ mới, mình là thủ lĩnh phải là người kề vai sát cánh hỗ trợ các bạn ấy, hướng dẫn hỗ trợ họ hiểu về sản phẩm, cách xây dựng thương hiệu cá nhân, cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cách đăng bài bán hàng hấp dẫn, tiếp cận khách hàng, cách chốt đơn hàng.... Để làm sao trong vòng 1 tuần các bạn bán sỉ phải có đơn hàng. Như vậy, mới tạo động lực để họ có khí thế bán hàng. Hơn nữa, cần thường xuyên quan tâm hỗ trợ đội nhóm để mọi người cùng nhau phát triển, chia sẻ với nhau những thuận lợi, khó khăn… bằng mọi cách, mình phải đào tạo họ trở thành người bán lẻ cừ khôi. Sau đó, tiếp tục hướng dẫn hỗ trợ họ cách để tuyển sỉ mới. Quan điểm của tôi khi tuyển sỉ, là tuyển ít nhưng chắc và chất lượng, không tuyển ồ ạt vì nếu tuyển ồ ạt mình không hỗ trợ được hết, các bạn sẽ rất nhanh chán và nản bỏ không bán hàng nữa.
Tố chất Thủ lĩnh luôn có trong con người NPP Phạm Thu Thắm
- Chị có nhận xét gì về những sản phẩm của HEVINA? Khách hàng trong khu vực của chị có phản hồi gì về những sản phẩm ấy?
- Đối với các sản phẩm của HEVINA không chỉ riêng tôi thích mà các khách hàng của tôi cũng quan tâm và rất mê dòng sản phẩm thảo dược này. Vì các sản phẩm của HEVINA được làm từ nguồn thảo dược sạch, là hàng Việt Nam chất lượng cao. Nhiều sản phẩm đã được người tiêu dùng bình chọn vào TOP 100 các “Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”; đoạt Huy chương Vàng trong chương trình xét chọn “Sản phẩm Vàng vì chất lượng cộng đồng” các năm 2018, 2919. Những sản phẩm đó còn có giá thành không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng, nhưng lại có chất lượng không thua kém gì các sản phẩm của nước ngoài, có mẫu mã đẹp, bắt mắt, hấp dẫn người tiêu dùng… Đó là các điểm mạnh, khiến HEVINA cạnh tranh được với các dòng sản phẩm thảo dược khác trên thương trường.
Có rất nhiều khách phản hồi với tôi về dòng sản phẩm thảo dược của HEVINA. Họ thường nói rằng, thời gian đầu khi mới sử dụng họ chưa quen nên thấy sản phẩm chưa thực sự hiệu quả ngay (nhất là đối với những khách hàng quen sử dụng các sản phẩm công nghiệp, khi chuyển qua sản phẩm thảo dược HEVINA). Nhưng nếu kiên trì sử dụng, thì chỉ sau một thời gian họ đều có nhận xét rất tích cực về sản phẩm như: Các sản phẩm đều có hương thơm thảo mộc giúp cơ thể sảng khoái, dễ chịu. Ví dụ: Bộ gội xả NASIL giúp giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc, phục hồi tóc rất tốt càng dùng lâu thì tóc càng chắc khỏe, bóng mượt; Sản phẩm Sữa rửa mặt NAFACE giúp làm dịu mát và giảm nhạy cảm cho da, cung cấp năng lượng cho tế bào, giữ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da để da láng mịn, tươi sán; hay Sản phẩm sữa tắm NAMIL ngoài việc làm sạch nhẹ nhàng, kháng khuẩn giúp giảm tình trạng viêm da cơ địa, hay viêm lỗ chân lông hỗ trợ phòng ngừa rôm sảy cho trẻ em…, còn giúp duy trì độ ẩm thích hợp cho làn da mịn màng, tươi sáng một cách tự nhiên... Do vậy, có tới 90% khách hàng của tôi thực sự hài lòng khi sử dụng các sản phẩm của HEVINA.
Phát triển đội nhóm bán hàng - một trong những hoạt động thường xuyên của Team Phạm Thu Thắm
- HEVINA luôn có những chính sách ưu đãi cho các NPP? Theo chị những chính sách ấy đã thỏa đáng chưa ? Chị có đề nghị gì với công ty về các chương trình hỗ trợ các NPP và khuyến mãi khách hàng trong thời gian tới để kích cầu?
- Thời gian qua, tôi thấy các chính sách hỗ trợ và thưởng của công ty với các NPP rất tốt. Tôi rất ấn tượng với Boss trẻ tuổi xinh đẹp Đỗ Nhàn và các nhân viên trong công ty, anh chị em đã luôn kề vài sát cánh hỗ trợ các NPP để phát triển đội nhóm, mở rộng hệ thống bán hàng. Đặc biệt, Boss Nhàn luôn là người khởi xướng quan tâm động viên, khích lệ kịp thời tới những NPP (trong đó có tôi). Tôi kinh doanh online đã được 6 năm, nhưng chưa kinh doanh sản phẩm nào mà thấy có chính sách thưởng cả về vật chất lẫn tinh thần cho các NPP, Tổng đại lí, đại lí… hậu hĩnh như ở công ty HEVINA. Chính vì thế, những đợt khuyến mãi lớn ưu đãi khách hàng vào các dịp Lễ, Tết, ngày đặc biệt trong năm của công ty, đã thu hút được khách hàng và chính là những cú hích giúp kích cầu hiệu quả… Nhờ đó mà sản phẩm của HEVINA trên toàn hệ thống đều bán khá chạy, bằng chứng là có đợt chúng tôi chờ dài cổ mới có hàng (Cười).
Tự tin vào chính mình để theo vượt qua mọi khó khăn
- Chị đã gặp những khó khăn gì khi kinh doanh các sản phẩm của HEVINA và làm thế nào để khắc phục khó khăn ấy?
- Như nhiều người bán hàng khác, tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh. Vì hiện nay trên thị trường có quá nhiều sản phẩm thảo dược, quá nhiều người bán hàng online… với vô vàn những chiêu trò quảng cáo hấp dẫn… Do đó, mình muốn bán được hàng, muốn phát triển được đội nhóm không có cách nào khác là mình phải luôn luôn học hỏi nâng cao kiến thức cũng như về sản phẩm, nâng cao kỹ năng cứng cũng như kỹ năng mềm, linh hoạt trong việc tìm kiếm và phát triển thị trường, tạo ra những điểm nổi trội về bản thân cũng như của sản phẩm cho khách hàng thấy tiềm năng và chất lượng của dòng sản phẩm thảo dược HEVINA… thì mình sẽ vẫn đứng vững và phát triển.
- Vậy điều gì khiến chị phải giữ gìn nhất trong kinh doanh?
- Đó là bán hàng phải có tâm và giữ chữ tín, chăm sóc khách hàng chu đáo… Trong kinh doanh với tôi, quan trọng nhất đó là uy tín của cá nhân mình với khách hàng, phải sống thật và tôn trọng khách hàng là đối tác của mình. Khách hàng luôn luôn đúng, không bao giờ được đổ lỗi cho khách hàng. Và một điều quan trọng không kém uy tín đó là chất lượng của sản phẩm mình kinh doanh phải tốt, chất lượng sản phẩm ngày một cao hơn, chứ không được phép kém đi, bán hàng là bán sản phẩm đi kèm với nhân cách và uy tín của mình nên uy tín cá nhân và chất lượng sản phẩm luôn là điều kiện tiên quyết.
Luôn học hỏi nâng cao các kĩ năng đó là bí quyết của thành công
- Theo chị các sản phẩm của HEVINA cần cải tiến về mẫu mã, chất lượng như thế nào, để cạnh tranh với các dòng sản phẩm thảo dược khác trên thị trường hóa mĩ phẩm rất da đạng hiện nay?
- Các sản phẩm của HEVINA có mẫu mã khá đẹp, nhưng nếu ngày càng cải tiến hình thức cho đẹp hơn, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời nhiều sản phẩm mới phong phú, hấp dẫn..., để cạnh tranh được với các dòng sản phẩm thảo dược khác trên thương trường thì là điều rất nên làm. Để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hóa mỹ phẩm có vô vàn sản phẩm cùng dòng thảo dược, công ty nên tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, truyền hình… và có những chiến dịch lớn trong mọi phương diện để đẩy mạnh thương hiệu. Qua đó, tiếp cận với khách hàng nhanh hơn và có thêm nhiều người ở trong và ngoài nước biết đến thương hiệu sản phẩm thảo dược của HEVINA.
Là người kinh doanh mĩ phẩm nên luôn luôn phải đẹp
- Là người kinh doanh hóa mĩ phẩm chắc chị cũng thường xuyên làm đẹp. Vậy sở thích làm đẹp của chị như thế nào?
- Rất đơn giản, tôi chỉ thích phương pháp làm đẹp tối giản và vận dụng những nguyên liệu tự nhiên có quanh mình để hỗ trợ cho việc này. Các sản phẩm tôi ưu tiên dùng nhất là làm từ thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính, thân thiện với môi trường (trong đó HEVINA là số 1).
- Chị có được chồng và gia đình ủng hộ trong việc kinh doanh không? Và anh có giúp gì chị bán các sản phẩm của HEVINA?
- Thời gian đầu mới kinh doanh đúng lúc tôi mới sinh bé thứ hai, nên anh xã cũng không muốn tôi phải vất vả kinh doanh thêm, chỉ muốn vợ tập trung vào chăm sóc các con và gia đình. Nhưng do tôi rất thích kinh doanh và đam mê thật sự, thu nhập kiếm từ bán hàng qua mạng còn nhiều hơn là lương chính đi làm, chồng tôi cũng dần đồng cảm và ủng hộ vợ nhiệt tình hơn. Anh không cấm đoán mà động viên tôi: “Em làm gì anh cũng ủng hộ, nhưng em phải giữ gìn sức khỏe.” Tôi biết ơn anh vì điều đó.
- Nếu không có gì bí mật, xin chị cho bạn đọc biết một số thông tin về gia đình nhỏ của mình? Chị và anh có luôn thống nhất trong cách dạy con không? Chị quan niệm thế nào là một gia đình hạnh phúc?
- Gia đình tôi có 4 người, cháu gái đầu 6 tuổi và cậu ấm mới được 21 tháng. Tuy là mẹ bỉm sữa, nhưng nhờ chồng chia sẻ nên tôi cũng cân bằng được giữa công việc và chăm sóc chồng con. Trong việc nuôi dạy con, vợ chồng tôi rất hợp nhau và thống nhất dạy các cháu tự lập, yêu lao động, biết quan tâm tới mọi người và có lòng nhân ái… nên chưa bao giờ vì con mà chúng tôi mâu thuẫn.
- Đối với tôi hạnh phúc là gia đình luôn luôn tràn ngập tiếng cười, không khí trong nhà vui vẻ, vợ chồng con cái yêu thương giúp đỡ lần nhau, chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Khi vợ chồng đồng cảm mọi thứ, thì “biển đông tát cạn”. Chúng tôi quan niệm, tiền có thể không quá nhiều nhưng nhất định không thể thiếu tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.
Bạch Dương (Thực hiện)
Trụ sở chính: Vân Lũng, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Văn phòng giao dịch: B17, Số 9A, Ngõ 233 Xuân Thủy , Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: (024) 2260 0709 Fax: (024) 3761 8464
Email: hevina2017@gmail.com